วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Flying to Brisbane 21


Going to Brisbane.
26 เม..2551
          วันนี้นัดกับพรรคพวกว่าจะไป Moreton Bay กัน อาบน้ำสระผมได้อย่างสบายใจ เพราะรถกว่าจะมาก็ 7:45 แต่ก็ลืมชงกาแฟไว้ก่อนจะได้กินตอนก่อนออกจากบ้าน พอแต่งตัวออกมาก็ 7:36 แล้ว ไม่มีเวลากินกาแฟแน่ๆ เพราะกว่าจะอุ่นจนกินได้ก็ต้องใช้เวลา เลยเอาขนมปังทาแยม 2 ชิ้น และดื่มน้ำส้ม 1 แก้ว แล้วออกจากบ้านเลย
          รถมาตามเวลาพอขึ้นบนรถก็เจอสองสหายเจ้าเก่าอยู่บนรถแล้ว ไปถึงสถานีรถไฟ South Brisbane 8:58 . ขึ้นไปข้างบนชานชาลาพบน้องอูมนั่งอยู่คนเดียว วันนี้เธอจะไป Gold Coast นัดกับเพื่อนๆไว้ แต่เขาไปกันก่อนแล้ว
          สักครู่ปูกับสมพรก็มาถึงตามด้วยรุ่งกับอิ๋ว แล้วตกลงกันอีกครั้งว่าจะไปไหนเพราะ Moreton Bay กว้างมาก สุดท้ายก็ลงมติไป Cleveland ทุกคนยกเว้นเราสามคนต้องซื้อตั๋วเพิ่มคนละ 3.60 ดอล Cleveland อยู่โซน 6 แต่พวกนั้นมีตั๋วแค่โซน 5
          ขึ้นรถไฟตอน 9:27 . ลงรถที่ไหนจำไม่ได้แต่ต้องไปต่อด้วยรถบัสไปถึง Lindum Station แล้วขึ้นรถไฟต่อไปจนถึง Cleveland
          เข้าไปในสำนักงานข้อมูลข่าวสารสำหรับนักท่องเที่ยว ถามถึงการเดินไป Cleveland Point และการลงเรือ Ferry เพื่อไป เกาะ North Stradbroke ปรากฏว่าวันนี้ไม่มีรถไป Cleveland Point และถ้าจะลงเรือ Ferry ไปกลับก็ 17 ดอล แต่เรามีเวลาไม่พอ เลยไปหาอะไรทานกันก่อนเพราะเที่ยงแล้ว
          เข้าด้านหลัง Stockland ข้างในมีร้านขายของสารพัด รวมทั้งห้าง Coles ชื่อดังด้วย เดินทะลุออกไปด้านหน้า มีร้านอาหาร 7-8 ร้าน ส่วนมากเป็นร้านขายขนมปัง แซนด์วิช และร้านขายอาหารทะเลที่ร้านนี้ก็แพงระเบิด เราเข้าไปร้านขายไก่ย่าง เห็นสามสาวซื้อไก่ ครึ่งตัวและข้าว 2 กล่องเล็ก เราเห็นข้าวแล้วก็นึกถึงวันที่ไป Sunshine Coast เรากินไม่ลงจริงๆ ยังเข็ดอยู่เลยซื้อไก่มาเสี้ยวนึง 3.95 ดอล แล้วไปนั่งกินกันกับสาวๆ
          ไก่ที่เราซื้อกันมา มีคล้ายๆกับมันฝรั่งบดอัดมาด้วย เค็มๆนิดๆ ก็กินกันไปเพราะหิว แต่สาวๆบ่นว่าข้าวกินไม่ได้ เพราะมันคืนตัวคล้ายๆกับไม่สุก เลยต้องโยนทิ้งไป สุดท้ายไปรวมกลุ่มกันหน้าร้าน Fish on Fire นั่งม้านั่งสาธารณะแล้วสาวๆก็ไปซื้อผลไม้มากินกันต่อ
          เดินกลับไปที่ Raby Bay ไปถ่ายรูปกันให้หนำใจแล้วเดินไปที่ด้านข้างสถานีรถไฟ ขึ้นรถไปสี่แยก ANZAC แล้วลงเดินไปท่าเรือ Ferry แต่พอผ่านอีกแยกหนึ่งปูบอกว่าได้รับลมทะเลมาทางนี้ เลยชวนกันเดินไป ปรากฏว่าเป็นส่วนหนึ่งของ Raby Bay พอดีมีผู้ชายจูงหมาเดินมาก็เลยถามทางเขา จึงต้องย้อนกลับไปทางเดิม แล้วไปตามทางที่คนขับรถบอกทาง
          ผิดหวังนะกับท่าเรือ Ferry เพราะมันไม่ใช่ชายหาดสำหรับเล่นน้ำทะเล มันเป็นเหมือนป่าโกงกางที่น้ำขุ่นมาก จึงชวนกันไปสวนสาธารณะที่อยู่ใกล้ๆ นั่งเล่นนอนเล่นครู่ใหญ่ๆ จึงชวนกันกลับ
          ขึ้นรถไฟจาก Cleveland ไป Lindum Station แล้วต่อด้วยรถเมล์ คราวนี้รถเมล์พาไปถึง อาคารพิพิธภัณฑ์เลยนะ เดินต่อไปอีกนิดก็ถึง Cultural Centre Station ไปถึงตอน 4:20 บอกอาดุลย์ว่าตกรถแน่นอน เพราะรถที่ Browns Plains หมด 5 โมง ต้องเดินกลับบ้านแน่ แต่อานนท์บอกว่ารถพี่หมด แต่รถผมยังไม่หมด รถผมหมดตอน 6 โมง เราไม่แน่ใจเลยเอาตารางเดินรถมาดู เออจริงแฮะ เราไม่ต้องเดินกลับแล้ว เดี๋ยวนั่งรถไปกับสองหนุ่มแล้วเดินอีกนิดเดียวก็ถึงบ้าน โชคดีจัง
          ถึง Browns Plains 5:20 ชวนกันไปเดินในห้าง แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะห้างปิดกันหมดแล้ว แต่ไม่เป็นไรเอาไว้มาเดินวันหลังก็ได้ แค่วันนี้ไม่ต้องเดินจาก Browns Plains ไปบ้านก็บุญหัวแล้ว
          สาย 560 รถวิ่งเร็วมากเลย เพราะไม่ต้องอ้อมเหมือน 542 มาถึงบ้าน 6 โมงกว่านิดๆเอง
          วันนี้ถึงอย่างไรก็ต้องทำงาน Research ให้เสร็จ พรุ่งนี้จะได้ส่งอีเมลไปหา Joleene และออกตระเวนตลาดวันอาทิตย์กันต่อ ก็อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์สุดท้ายแล้วนี่
         
---------------------------------------------------------------



ไม่มีความคิดเห็น: