วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Flying to Brisbane 15

Going to Brisbane.
20 เม..2551
          เช้าวันนี้สมพรแซวว่าเมื่อคืนฟังเราร้องเพลงทั้งคืน อาดุลย์บอกว่าเขาโชคดีที่หลับก่อน เราก็บอกว่าเอาไว้จะร้องเพลงให้ฟังอีกเอาไหม
          น้องแอนเอากล้องมาหา เธออยากให้เราเอารูปจากกล้องลง handy drive เรากับสมพรพยายามกันอยู่นานกว่าจะสำเร็จ การโหลดรูปจากกล้องนี่ช้ามากๆเลยถ้าเราไม่มีโปรแกรมที่ให้มากับกล้อง หรือถ้าจะให้ไวก็ต้องใช้ card reader
          คนของ Homestay พาเราไปส่งที่ Transit Centre ตอน 9 โมงกว่าๆ สักครู่เรากับอาดุลย์ชวนกันไปหาของกินที่ร้าน Spa ซึ่งเป็นร้านแบบ 7-11 ได้หมี่กันมาคนละถ้วยๆละ 2 ดอล นั่งกินกันหมดก็เข้าไปใน Transit Centre เห็นน้องไหวกับน้องตุ๊กนั่งเฝ้าของอยู่ เลยชวนอาดุลย์ไปทำรูปกันเพราะเห็นที่ร้านใกล้กับ 7-11 เมื่อคืน อัดรูปแบบที่เราอัดเมื่อวานแต่ราคาถูกกว่ากันมาก แค่ 29 เซ็นต์ต่อรูป ถูกกว่าร้านเมื่อวาน 3 เท่านะ
          ไปถึงร้านนี้ พอดีเกือบได้เวลา 10:00 . เลยรอเวลาเพื่อจะถ่ายรูปนาฬิกายักษ์ เพราะที่นี่คือ Clock Hotel อยู่มุมถนนพอได้เวลาครบชั่วโมง นาฬิกาจะตีระฆังดังกังวานไปทั่ว จากนั้นขบวนสัตว์ นำโดยจิงโจ้ จะเดินพาเหรดออกมาจากด้านใน วันนี้เป็นเพลง When the saints go marchin’ in. เราถ่ายรูปส่วนอาดุลย์ถ่ายวิดิโอ
          เข้าร้านอัดรูปถามราคาอัดรูป แล้วเอา Handy drive เสียบแต่ข้อมูลไม่ขึ้น พนักงานถามว่ามีไฟล์ข้อมูลเอกสารในนี้ไหม พอบอกว่ามี พนักงานบอกว่าต้องเอาข้อมูลเข้า handy drive ของเขาก่อน แล้วเอา handy drive ไปเสียบจึงจะใช้ได้ แล้วจัดการให้เสร็จ
          เราเลือกรูปของเราและของอาดุลย์ได้ 15 รูป พนักงานบอกว่า อีก 2 นาทีได้ เรางงนะว่าทำไมเร็วจัง และก็เป็นอย่างที่ว่า อีก 2 นาทีต่อมาเขาก็เอารูปมาให้เราราคา 4.35 ดอล แล้วอาดุลย์ก็ขอให้เขาเอารูปจากกล้องลง CD ราคา 7.50 ดอล เพราะกล้องของอาดุลย์ใกล้เต็มแล้ว จึงให้เขาล้าง เมมโมรีให้ด้วย
          กลับไปถึง Transit Centre น้องไหวอยากไปซื้อของต่อ อาดุลย์เลยพาไปอีก ที่ร้านเดิม เราก็อยู่คุยกับสาวๆ พอเราจะไปซื้อของกิน ทั้ง 2 คนก็มาถึงเลยไปด้วยกัน เราซื้อขนมปังมา 1 แถวใหญ่ แยม marmalade 1 ขวด ปลากระป๋อง 1 กระป๋อง 7.50 ดอล อาดุลย์ช่วยมา 2.50 ดอล เอาไปทานกันที่ Transit Centre แล้วชวนน้องๆทุกคนมาทานด้วยกัน
          ประมาณบ่ายโมง รถมาถึง เราซื้อตั๋วกันบนรถราคาเดิม 5.40 ดอล
          ถึงสถานีรถไฟ Nerang ต้องรอรถอีกประมาณ 10 นาที ช่วงนี้มีเวลาถ่ายรูปกันอีกหน่อย ตอนนี้เรา 3 คนตั้งใจว่าจะลงรถก่อนถึง South Bank พอขึ้นรถเราก็หลับเลยนะ อาดุลย์ปลุกตอนเกือบถึงสถานีแล้ว
          ลงรถแล้วงง เอาแผนผังเดินรถเมล์มาดูก็งง ต้องถามชาวบ้านเขาว่าต้องขึ้นรถด้านไหน แล้วก็ต้องรอเกือบ 50 นาทีกว่ารถจะมา
          พออาดุลย์กับอานนท์จะลงรถก็บอกให้เราลงป้ายหน้า เราลงแล้วก็เข้าใจผิด หลงเดินเข้าผิดซอย เดินไปกิโลกว่านะ กว่าจะกลับมาตั้งหลักได้ก็หอบเลย เดินไปอีกนิดเดียวก็ถึงถนนเข้าบ้าน
          วันนี้โรบินทำปลานึ่งให้กินเหมือนเดิม พร้อมกับไข่ดาว 2 ฟองถั่วฝักยาวต้ม แต่พอเราบอกว่าพรุ่งนี้ขอกินกับไก่ทอดบ้างได้ไหม เธอบอกว่าเธอทำอะไรให้เรากิน เราก็ต้องกินแบบนั้น เราจะสั่งให้เธอทำอะไรไม่ได้ เฮ้อ…..งงเลยเรา
          นั่งกินข้าวไป ทำงานไป สักทุ่มกว่านิดๆ ซูแอน ไมเคิลและราฟาเอลก็กลับมา ถามได้ความว่าไป Gold Coast กันมา ไม่เห็นชวนเราเลยนะ อิอิอิ /////

-----------------------------------------------------------
 

                             ร้าน Old Time Photo

                             T.V.จอยักษ์กลางเมือง

                                The Clock Hotel
                         ร้านขายของสยดสยองต่างๆ

                      แสงไฟโฆษณา Hard Rock Café

                            นักผจญภัยจาก Thailand

ไม่มีความคิดเห็น: