วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2551

เกริ่นนำ

เกริ่นนำ
ตั้งแต่เด็กจำได้ว่าชอบเรียนภาษาอังกฤษมาก และยิ่งโชคดีมากยิ่งขึ้นที่ได้เรียนภาษาอังกฤษครั้งแรกกับ คุณครูอดุลย์ จิตตนันทากูล ซึ่งนอกจากท่านจะให้ความรู้ด้านภาษาอังกฤษแล้ว ท่านยังเป็นต้นแบบในการสอนภาษา เทคนิคต่างๆที่ใช้สอนเด็กทุกวันนี้ก็พัฒนามาจากรูปแบบของท่านทั้งสิ้น
เป็นครูมาสามสิบกว่าปี เทคนิคการสอน อุปกรณ์การสอน ข้อทดสอบ เกม แบบฝึกหัดต่างๆ ได้ประดิษฐ์คิดค้นมามากมาย แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ไม่เคยเก็บ ไม่เคยบันทึกไว้เลย หลายสิ่งหลายอย่างก็สูญหายไปตามกาลเวลา และบางอย่างก็ตายไปตามกาลเวลาเช่นกัน
ตอนที่ไปอบรมที่บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย อาจารย์ Joleene ท่านได้แนะนำให้พวกเราสร้าง webblog เพื่อสร้างแหล่งเรียนรู้สำหรับเด็กๆ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และเพื่อเผยแพร่ผลงานของตนเอง จากจุดนั้นนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราได้คิด และเริ่มสร้าง webblog เพื่อบันทึก และเผยแพร่ผลงานทั้งของตนเอง และสิ่งที่ได้เรียนรู้มา โดยที่อาจจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนครูด้วยกันหรืออาจจะเป็นที่ผ่อนคลายสมองสำหรับท่านอื่นๆ
Webblog นี้คงไม่สุดสวยเลิศเลอเหมือนกับ webblog อื่นๆ เพราะเจ้าของทำได้แค่นี้จริงๆ แต่ขอให้ท่านมีความสุข เพลิดเพลินกับเนื้อหาภายในก็ดีใจแล้ว

มณเฑียร ฤกษ์วิสาข์


ไม่มีความคิดเห็น: